Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Oz Coffee House 2 : 30 Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3, Hồ Chí Minh là ,một trong những quán cà phê đẹp nhất ở Sài Gòn được nhiều người biết đến quán có không gian yên tĩnh và lãng mạn với những đốm sáng lấp lánh từ những ánh đèn vào buổi tối khiến bao cặp tình nhân phải đắm chìm trong không gian lãng mạn ấy.

Nếu những quán cafe phong cách cổ điển ở Sài Gòn lần trước vẫn chưa đủ để khiến bạn hài lòng và làm thỏa cơn tò mò trong bạn, thì hãy tin rằng Mèo Du Ký cũng vậy. Sài Gòn vẫn còn nhiều nơi xinh xắn, cùng xách balo lên và khám phá tiếp nào!

Quán cafe gợi hoài niệm xưa.

5.Cà phê Hoa Giấy

Địa chỉ: 19 Huỳnh Tịnh Của, P. 8, Q. 3.

Nằm nép mình trên con đường Huỳnh Tịnh Của, quán cafe phong cách cổ điển ở Sài Gòn mang một cái tên rất đáng yêu "Cà phê Hoa Giấy" rất dễ bị bỏ qua vì mặt tiền nhỏ bé, nhưng điều đặc biệt của nơi này khiến nhiều người vẫn tìm đến mỗi ngày - vừa có hơi thở của Sài Gòn xưa, vừa mang nét hiện đại, lại dáng dấp gợi nhớ một Hội An thu nhỏ.

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Bảng địa chỉ với chữ viết tay nổi bật trên nền tường vàng.

Cổng chào dẫn vào quán, đơn giản và cổ kính.

Chàng trai ngồi vẽ trước quán cùng những chiếc lồng đèn bỗng khiến một buổi trưa oi bức chốn Sài Gòn bỗng trở nên mềm mại và rất “thơ”.

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Đồ đựng đũa và bàn ghế y như những quán ăn ngày xưa.

Đã gọi là Quán cà phê Hoa Giấy, đương nhiên sẽ có giàn hoa giấy xinh xắn mọi nơi.

Khu ngồi ngoài ban công, rất hợp cho những buổi gặp mặt trò chuyện.

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Một ấm trà thơm, dăm ba chiếc bánh ngọt - đây đã từng là tuổi thơ của rất nhiều người, cũng từng là ký ức một thời của những người đã già theo năm tháng.

Cà phê Hoa Giấy có phục vụ cả bữa trưa, chủ yếu là các món miền Trung, không gian trong nhà rất mát mẻ dù ngoài trời nắng như đổ lửa. Quán nằm ngay khu vực nhiều văn phòng nên nếu có buổi trưa nào đó, mệt mỏi vì công việc nặng nề, hãy ghé Hoa Giấy, gọi một phần ăn trưa, uống chút trà nóng, ăn miếng bánh ngọt và thư giãn một chút, bạn nha.

6. Poto

Địa chỉ: 147, Hoàng Sa, P. Tân Định, Q. 1.

Poto được chúng mình tìm ra một cách rất tình cờ - trên con đường đi làm hằng ngày. Poto nhỏ xíu hà, chỉ như quán nước cóc ven đường, xinh xinh chờ người ghé chân uống một ly nước rồi lại vội đi vậy đó. Không gian quán đơn giản chỉ là vài chiếc ghế đẩu gỗ được sắp xếp trong khuôn viên trước nhà, khá nhỏ, chỉ cần đôi ba người khách là đã có thể chật chỗ luôn rồi. Do không gian quán nhỏ lại đông khách, nên bọn mình đã không thể chụp được một tấm nào toàn cảnh thật ưng ý để cho các bạn hình dung, khá đáng tiếc.

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Tụi mình tăm tia Poto chính là nhờ chiếc đầu xe ngay cửa quán này đây. Chiếc biển vàng xinh cực kỳ nổi bật dưới nắng nhé.

Dùng một cốc trà lạnh trong lúc đợi nước lên bạn nhé!

Bởi vì quán nhỏ xinh, view thẳng ra bờ kênh nên bàn ghế cũng rất nhỏ bé xinh xắn, cực thích hợp cho một cuộc dừng chân tạm thời.

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Chiếc menu gây ấn tượng nhất là đây! Menu hệt như một trang báo được cắt ra từ tờ báo của những năm 75, tụi mình đã phải xuýt xoa mãi vì quá xinh!

Poto là một trong nhữngquáncafe phong cách cổ điển ở Sài Gòn khiến chúng mình biết một điều - quanh ta vẫn tồn tại những nơi rất nhỏ xinh, miễn là bạn chịu nhìn ngắm và để ý. Một trưa nào đó mệt vì nắng, hãy thử ghé Poto bạn nhé, dừng chân một xíu thưởng thức cà phê và nhìn dòng xe vội vã chạy qua, chắc chắn bạn sẽ thấy cái nắng Sài Gòn không gay gắt như mình nghĩ nữa.

7. Cafe & Beer 81

Địa chỉ: 28 Nguyễn Hữu Cầu, Q. 1.

Đây là quán mình cực kỳ thích, không gian xưa cũ và “chất lừ”. Tin mình đi, ngay từ khoảnh khắc bạn dựng chống xe ngay trước cửa và hòa mình vào không khí cũ kỹ nơi đây, bạn sẽ phải ố á liên tục như tụi mình đó! Mặt trước của quán trông khá trẻ trung và thơ mộng, nhưng vào bên trong quán lại mang hơi thở rất khác - hơi thở của thời “ông bà anh” với chạn gỗ, băng từ, chiếc đèn vàng ấm áp, gạch bông và giàn hoa giấy,...

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Mặt tiền quán xinh như một giấc mơ.

Xuyên qua lớp mành tre ước vào bên trong, cảm giác như ngồi lên cỗ máy thời gian xuyên không về mấy chục năm về trước.

Thú thật, để viết về nơi này thì một ngày một đêm với chúng mình là không đủ. Tụi mình chỉ tìm một chỗ dừng chân tạm cho buổi trưa quá oi ả nhưng lại phát hiện một góc cũ kỹ đáng yêu vô cùng giữa lòng Sài Gòn này. Quán đáng yêu từ thiết kế, món ăn, cho đến nhân viên và khách.

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Quán dùng ánh đèn vàng leo lắt, rất ấm cúng và nịnh mắt. Kể cả menu cũng được kỳ công viết, vẽ bằng tay hoàn toàn luôn. Đặc biệt ở đây còn có cả đồ ăn trưa nữa nha.

Bạn có phiền nếu ngồi xuống cùng mình, uống một cốc nước mát lành và kể chuyện nhau nghe chăng?

Đã bao lâu rồi mới được thấy lại những chiếc băng từ ngày xưa?

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Bước ra sau nhà là khoảng sân đầy nắng, nhiều cây xanh và có bộ bàn ghế rất xinh luôn.

Quán vẫn còn tầng trên lộng gió, sáng sủa và rộng rãi. Buổi sáng tầng trên rất vắng, bạn có thể ghé lên để làm việc nhé.

Nếu có thể, bạn nhớ ghé một lần để chìm vào không gian “chất lừ” này nhé, bảo đảm bạn cũng sẽ thích y như chúng mình vậy.

8.Cà phê Cô Ba Sài Gòn

Địa chỉ: Lầu 1, số 2 đường Đồng Khởi, Q. 1.

Quáncafe phong cách cổ điển ở Sài Gòn này theo concept bộ phim Cô ba Sài Gòn làm mưa làm gió ở rạp phim Việt Nam hồi đầu năm. Tụi mình đã nghe đến nơi này nhiều lần, vì nhiều anh chị food blogger review lắm nhưng muốn để quán bớt đông xíu rồi mới ghé cơ.
Quán nằm trên con đường Đồng Khởi một chiều - vốn là con đường trung tâm nhiều người nước ngoài và nổi tiếng "đắt đỏ" nên không khí trong Cô Ba ít nhiều cũng năng động và hiện đại hơn. Và cũng vì nằm ngay trung tâm nên giá cả cũng rất “trung tâm” - món rẻ nhất cũng 50.000 VND và phí gửi xe là 8.000 VND một chiếc nha.

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Chạy xe vào trong con đường nhỏ là thấy ngay chiếc bảng chỉ dẫn lên quán rồi. Chữ viết và hình ảnh làm người ta nhớ đến một Sài Gòn thời xa xưa nhỉ.

Các bạn gọi nước tại quầy, thanh toán rồi tìm ngay cho mình một chỗ ngồi xinh xinh nhé. Bàn ghế ở đây đều bằng gỗ, y như bàn ghế thời “ông bà anh” vậy đó.

Ly nước sâm của tụi mình giá 55.000 VND, khá cao nhưng với decor cực xịn và vị trí trung tâm thì cũng dễ hiểu.

Quận cà phê Huỳnh Tịnh Của

Có những góc cổ kính nhưng lại toát lên vẻ sang trọng thế này đây.

Từng có một thời, những tấm vải màu này rất được các cô các chị ưa thích đó.

Chúng mình thử vặn chiếc máy cổ xưa lên, hy vọng nghe thấy tiếng rè rè vang ra cùng những bản nhạc xưa cũ.

Tạm biệt Cà phê cô Ba, chúng mình ra về và những gì còn lưu lại là những chiếc ghế gỗ trơn tru, chiếc bàn may và tủ sách tiếng Pháp cao ngất. Mình nghĩ, nếu bạn muốn dẫn một người bạn nước ngoài ghé vào nơi nào đó vừa đủ sang trọng, vừa nên thơ và cổ kính, Cà phê Cô Ba là sự lựa chọn không tệ đâu.

Những quán cafe phong cách cổ điển ở Sài Gòn đã đi trong bài này đều rất xinh, tụi mình rất thích. Nhưng hành trình tìm lại những góc cổ xưa vẫn chưa dừng lại ở đây đâu bạn ơi! Hãy chờ xem Mèo Du Ký sẽ mang tiếp những điều đẹp xinh gì về cho bạn nữa nhé.

Tác giả: Mèo Du Ký
* Bài viết tham gia chương trình Traveloka Golocal

Traveloka Golocal là chương trình viết blog giới thiệu những địa điểm đẹp trên khắp đất nước Việt Nam. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá du lịch địa phương đến mọi người. Với mỗi bài viết đạt yêu cầu bạn sẽ nhận ngay 800.000 VND và cơ hội làm Cộng tác viên với Traveloka. Thông tin chi tiết về chương trình xem tại: https://www.traveloka.com/vi-vn/golocal