2024 Bordeaux Olympics event

Sau khi IOC và IPC xác nhận chương trình thể thao Paris 2024, Hội đồng quản trị Paris 2024 vào ngày 17 tháng 12 năm 2020 đã đánh dấu thỏa thuận cuối cùng về khái niệm Thế vận hội Olympic và Paralympic.

Giai đoạn cuối cùng của quá trình xác thực này là lựa chọn các sân vận động sẽ tổ chức các sự kiện bóng đá. Bordeaux đã được chọn để tổ chức các sự kiện này.
Các thành phố khác đã được chọn để tổ chức các giải bóng đá nam và nữ là Lyon, Marseille, Nantes, Nice, Paris và Saint-Etienne.
Việc xác nhận lựa chọn này sẽ được đệ trình lên FIFA tại cuộc họp Hội đồng tiếp theo vào tháng 3.
Do đó, Stade Matmut Atlantique sẽ là địa điểm duy nhất ở New Aquitaine tổ chức các trận đấu bóng đá.

Nhờ giảm số lượng trang web cạnh tranh cũng như tối ưu hóa chúng, khái niệm sửa đổi giúp bạn có thể tiết kiệm tiền. Năm 2020 sẽ có thể chứng minh khả năng thích ứng của dự án cũng như sức hấp dẫn của nó với ngân sách tăng 2,5% nhờ doanh thu bổ sung. 4 năm kể từ Thế vận hội, Paris 2024 đã đảm bảo 46% doanh thu hợp tác dự kiến

Nhiều sự kiện văn hóa và nghệ thuật sẽ diễn ra ở tất cả các vùng lãnh thổ sau Thế vận hội Tokyo và cho đến những sự kiện ở Paris vào năm 2024 trong khuôn khổ Thế vận hội Văn hóa.
Hơn 20 triệu người Pháp hiện đang sống trong đô thị "Terre de Jeux 2024".
Paris 2024 dự định sẽ tiếp tục và khuếch đại động lực được thực hiện vào năm 2020 với nhãn Terre de Jeux 2024.

Stade de Bordeaux được xây dựng để Pháp tổ chức giải bóng đá Euro 2016. Nó nổi lên từ mặt đất vào năm 2015, giữa Parc Floral và Bois de Bordeaux, để trở thành bối cảnh thể thao chính của thủ đô rượu vang thế giới. Được thiết kế bởi công ty kiến ​​trúc Herzog & De Meuron, cũng là đơn vị chịu trách nhiệm thiết kế Sân vận động Olympic ở Bắc Kinh, Stade de Bordeaux nổi bật nhờ thiết kế ngoạn mục và trải nghiệm mang đến cho khán giả, nép mình trong các khán đài có mái che hoàn toàn.   

Stade de Bordeaux được xây dựng theo các tiêu chuẩn kiên quyết tôn trọng môi trường và bền vững, ví dụ như mái nhà của nó được trang bị 700m² tấm pin mặt trời. Sân vận động cũng được trang bị để có thể tái chế nước mưa để tưới tiêu. Cuối cùng, phong cách độc đáo của nó, được thể hiện bởi hàng trăm cột trắng hỗ trợ cấu trúc, khiến nó có thể nhận ra giữa hàng ngàn.   

Kể từ khi được xây dựng, Girondins de Bordeaux đã gọi nó là nhà và địa điểm này cũng đã tổ chức trận chung kết Cúp Liên đoàn bóng đá cũng như trận bán kết Top 14 hai lần và nhiều nghệ sĩ đã tham gia buổi hòa nhạc (chẳng hạn như Guns N'Roses hoặc Ngân nga).   


Khả năng. 42.000 khán giả

Môn thể thao nào vào năm 2024?

trò chơi Olympic

  • Bóng đá (nữ/nam)

Nó ở vị trí nào ?

Phòng. Gironde (33)

Thành phố. bordeaux

Khoảng cách từ Paris. 2h10 đi tàu

điểm tham quan lân cận. thành phố rượu vang, Place des Quinconces, Nhà thờ Saint-André, lưu vực Arcachon, cồn cát Pyla, bãi biển Landes

Di sản

Sau khi tổ chức Paris 2024, Stade de Bordeaux sẽ vẫn là sân nhà của Girondins de Bordeaux và sẽ tiếp tục tổ chức các sự kiện thể thao cấp cao cũng như các buổi hòa nhạc.

Theo hướng Tây Nam. fr Bordeaux
Được đăng vào ngày 13/10/2021 lúc 11:22 sáng

Đặt mua

Chúng được đưa vào danh mục thiết bị thể thao cấp cao ở Pháp, được phân phối cho tất cả các Ủy ban Olympic và Paralympic Quốc gia

Bordeaux vừa được cấp nhãn cho hai dụng cụ thể thao mới để chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Paris vào năm 2024. Villa Primrose dành cho quần vợt và công viên trượt băng Chartrons (được cải tạo hoàn toàn vào năm 2022). Hai trang web được thêm vào nhãn đầu tiên. sân vận động Velodrome dành cho môn đua xe đạp Olympic và Paralympic, đấu kiếm Guy-Laupiès và André-Labatut và đấu kiếm dành cho xe lăn và sân vận động khúc côn cầu Batany Bel Air

Chúng được đưa vào danh mục thiết bị thể thao cao cấp ở Pháp, được phân phối cho tất cả 206 Ủy ban Olympic Quốc gia và 184 Ủy ban Paralympic Quốc gia trên khắp thế giới, những người có thể chọn một trung tâm và đến tập luyện ở đó một cách thuận tiện trong thời gian diễn ra Thế vận hội

Từ Bordeaux đến Pessac qua Mérignac, mười một cơ sở đã được gắn nhãn "Trung tâm chuẩn bị trò chơi" trong đô thị. Đừng quên Libourne, bên ngoài đô thị, nhưng chỉ cách Bordeaux 30 km. Tất cả đã sẵn sàng để tổ chức các trại chuẩn bị cho Olympic và Paralympic cho các đoàn vận động viên đến từ các quốc gia khác nhau. Ở Pháp, hàng trăm trung tâm sẽ được cung cấp cho các vận động viên

Về cùng một chủ đề

2024 Bordeaux Olympics event

quần vợt. mười năm sau, Benoît Paire trở lại để bảo vệ màu áo của Villa Primrose

Avignonnais, hạng 50 thế giới, là thủ lĩnh mới của Primrose, mười năm sau khi tham gia lễ đăng quang đầu tiên trong lịch sử của câu lạc bộ Bordeaux

Bài kiểm tra nào tại J. o. 20

Trong hai ngày này, sẽ trao huy chương ở các môn quần vợt, bóng bàn, judo, đấu kiếm, điền kinh, bắn cung, bắn súng, đua xe đạp, gôn, cưỡi ngựa, chèo thuyền, thể dục nghệ thuật, cầu lông và bơi lội.

Các sự kiện của Thế vận hội mùa đông là gì?

Thế vận hội Olympic, sự kiện mùa đông toàn cầu .
hai môn phối hợp. Xuất hiện ở các nước Bắc Âu, biathlon là môn thể thao mùa đông kết hợp giữa hai bộ môn là trượt tuyết băng đồng và bắn súng trường.
trượt tuyết. .
khúc côn cầu trên băng. .
Trượt băng nghệ thuật. .
bộ xương. .
núi cao trượt tuyết. .
trượt tuyết xuyên quốc gia. .
trượt tuyết tự do

Các sự kiện của Thế vận hội hiện đại là gì?

Chương trình thi đấu bao gồm các nội dung cưỡi ngựa (xe ngựa hai hoặc bốn ngựa) và nội dung thể thao được gọi là thể dục dụng cụ (chạy trên một số khoảng cách, ném đĩa, nhảy xa, ném lao, năm môn phối hợp, đấu vật, võ thuật và pankration). athlétiques dites de gymnastique (course à pied sur plusieurs distances, lancer du disque, saut en longueur, lancer du javelot, pentathlon, lutte, pugilat et pancrace).

Thành phố nào sẽ tổ chức Thế vận hội vào năm 2024?

Giống như Thế vận hội , lễ khai mạc Thế vận hội dành cho người khuyết tật ở Paris 2024 sẽ diễn ra ở trung tâm Paris, mang đến cho các vận động viên và công chúng một trải nghiệm độc đáo.