2023 electric Dodge Charger sound

Trở lại vào tháng 8 như một phần của Tuần lễ tốc độ Dodge và Du thuyền trong mơ Woodward, một ca ngợi về những chiếc xe cơ bắp, nhà sản xuất ô tô đã trình làng Dodge Charger Daytona SRT Concept hoàn toàn mới, hé lộ một chiếc xe cơ bắp chạy hoàn toàn bằng điện sẽ ra mắt vào năm 2024. Phản ứng là, ờ, điện. Có những người căm ghét ghê tởm cái chết đang chờ đợi của chiếc xe cơ bắp chạy bằng động cơ V-8, những người chỉ trích và hoài nghi đã phản đối ý tưởng về ống xả và hộp số đa cấp trong xe điện, và sau đó có những người ngưỡng mộ thiết kế này.

filterXem tất cả 4 ảnh

Vì vậy, chúng tôi đã gặp Giám đốc điều hành thương hiệu Dodge Tim Kuniskis tại Triển lãm ô tô Detroit quốc tế Bắc Mỹ gần đây để cập nhật về hậu quả và những động thái tiếp theo của anh ấy là gì. "Phản ứng nằm ngoài bảng xếp hạng," anh ấy nói với MotorTrend trong một cuộc phỏng vấn trên sàn triển lãm ô tô. Ông cho biết phương tiện truyền thông đưa tin nhanh chóng thu được hơn 20 triệu lượt xem, tương đương với khoảng 47 triệu đô la chi phí tiếp thị. "Nó bắt đầu siêu tiêu cực," anh ấy nói thêm

Tin tức rằng Bộ sạc và Người thách thức ngày nay sẽ ra đi "đã tạo ra sự tức giận lớn. " Lô câu chuyện tiếp theo, về chiếc SUV nhỏ gọn Dodge Hornet 2023 mới, đã thu hút đủ sự quan tâm cho khoảng 30.000 đơn đặt hàng. Sau đó là sự ra mắt của mẫu concept xe cơ bắp chạy điện Charger Daytona SRT và ghi chú "ống xả" gây tranh cãi của nó. Lời phán quyết?

máy bay không người lái trên

Nhóm đã làm việc với âm thanh trong một năm. "Chúng tôi cực kỳ tự tin với số tiền nhàn rỗi vì đối với chúng tôi, số tiền nhàn rỗi là không thể thương lượng. Nó thực sự có nhịp điệu của lệnh bắn Hemi [V-8] nên chúng tôi biết rằng nó đã đúng. Chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi không muốn điều này nghe giống như một chiếc V-8 giả, chúng tôi muốn nó nghe hiện đại, mới mẻ và mới mẻ;

filterXem tất cả 4 ảnh

Kuniskis nói rằng đó cũng là một điều khó khăn khi trình chiếu ngoài trời và với khán giả phát trực tiếp trực tuyến. Chiếc xe được thiết kế sao cho luồng không khí đi qua hệ thống ống xả thực tế tạo ra âm thanh đi qua bộ khuếch đại và buồng điều chỉnh để tạo ra tiếng gầm 126 decibel. Kế hoạch cho sự kiện trực tiếp là đặt micrô trên ống xả và bơm âm thanh qua loa trong tòa nhà. Nhưng các loa trong tòa nhà đã được điều chỉnh để phù hợp với giọng nói của những người thuyết trình, điều này sẽ khiến ống xả quá to và nghe có vẻ giả tạo

Kuniskis giải thích: "Vì vậy, chúng tôi quyết định không có loa, đó sẽ là âm thanh của ô tô và chúng tôi đã lái một chiếc ô tô thủ công ra bên ngoài". "Tôi muốn mọi người nghe thấy âm thanh khi nó chạy qua. Điều quan trọng là tạo ra âm thanh bằng chuyển động của không khí chứ không phải bằng một số loa. " Anh ấy nói rằng nó cần được nghe với sự khác biệt về không gian của một chiếc ô tô đi ngược chiều—một sắc thái mà những người theo dõi sự kiện từ xa không thể nghe được trên loa máy tính

filterXem tất cả 4 ảnh Thiết kế vô lăng mới cho Dodge Charger Daytona SRT Concept mang lại cảm giác mỏng hơn, với phần trên và dưới bằng phẳng, đồng thời logo SRT màu đỏ được chiếu sáng sáng lên .

Cũng không xong. "Chúng tôi đã bẻ khóa mã trên động cơ mở rộng chưa? Chưa. Nhưng chúng tôi có hai năm," Kuniskis nói, trước khi chiếc xe được bán. "Chúng tôi đã thay đổi âm thanh của chiếc xe đó 1.000 lần và chúng tôi sẽ tiếp tục. "

Âm thanh tốt hơn cho những người tham gia SEMA

"Chúng tôi vẫn đang làm việc với nó và chúng tôi có kế hoạch làm điều gì đó với nó tại SEMA để giúp. Vào thời điểm chúng tôi ra mắt, chúng tôi sẽ cảm thấy thoải mái với âm thanh và vị trí của chúng tôi," Kuniskis hứa từ sàn diễn

Trong khi bản concept Charger Daytona ban đầu được trưng bày tại triển lãm Detroit, Kuniskis cho biết các kế hoạch sẽ thể hiện một khía cạnh khác của chiếc xe cơ bắp chạy điện tại SEMA vào tháng 11. Đây sẽ là cơ hội để cho thấy các đại lý được ủy quyền của Direct Connection được trang bị như thế nào để giúp những người mua muốn sửa đổi chiếc xe của họ. "Chúng tôi sẽ giới thiệu một phiên bản khác của chiếc xe đó. Nó sẽ trông hoàn toàn khác, để thể hiện nhiều tính cách. " Ngoài phiên bản mới của Charger Daytona với các thanh kéo xuyên tâm, bánh xe khóa trung tâm bằng nhôm và carbon hai mảnh tùy chỉnh, v.v., những người tham dự SEMA Show sẽ có thể tham gia lựa chọn âm thanh của chiếc Dodge chạy hoàn toàn bằng điện. Tại gian hàng Dodge, lớn hơn nhiều cho năm 2022, Stellantis sẽ tổ chức "Phòng khám nghiên cứu SEMA", nơi công chúng có thể chọn âm thanh của Ống xả Fratzonic phân cực trên EV

Bước vào hang sư tử

Dodge có thể đã đi theo con đường an toàn và ban đầu tiết lộ Daytona EV tại CES cho đám đông công nghệ, nhưng thay vào đó lại chọn Dream Cruise. hang sư tử với các câu lạc bộ xe cơ bắp và người hâm mộ. Giám đốc thương hiệu cho biết: “Tôi không mong đợi mọi người sẽ đến và ôm tôi sau đó”.

"Chúng tôi vẫn còn việc phải làm nhưng chúng tôi đã có một khởi đầu tốt. Điều này có thể có một số chân. Bây giờ chúng tôi vẫn còn hai năm cho kế hoạch kinh doanh của mình để tiếp tục thực hiện nó," Kuniskis nói. Và Dodge là một thương hiệu thích hợp dường như không bao giờ vượt quá 5% tổng thị phần tại Hoa Kỳ. S. "Hầu hết mọi người không thể thích những gì chúng tôi làm. Vậy là được rồi. Họ cũng sẽ không mua Hellcat. Thương hiệu không dành cho tất cả mọi người. "

Tại sao Dodge Charger chạy điện phát ra tiếng ồn?

Không giống như những chiếc ô tô điện khác không gây tiếng ồn khi bạn lái, chiếc ô tô cơ bắp chạy hoàn toàn bằng điện này cố tình gây ồn ào. Dodge đặt hệ thống ống xả vi tính hóa trên xe, mặc dù nó không cần. Đó thực sự là một buồng loa công nghệ cao phát ra tiếng gầm 126 decibel mà Dodge gọi là “âm thanh trình diễn. ”

Làm thế nào để Dodge Charger Daytona Ev gây ra tiếng ồn?

Tính năng có tên là Ống xả có ngăn Fratzonic, sử dụng bộ khuếch đại ở gần phía sau ô tô để tạo ra âm thanh "khí thải" 126 decibel. Dodge says this sound is supposed to replicate a Hellcat's supercharged 6.2-liter V-8.

Ống xả có ngăn điên cuồng là gì?

Một tính năng thú vị của mẫu xe ý tưởng chạy điện của Dodge là “ống xả có ngăn Fratzonic. ” Hệ thống này tạo ra nhiều tiếng ồn hơn khi bạn tăng tốc mạnh hơn và bạn đi càng nhanh . Dodge tuyên bố rằng nó có thể tạo ra nhiều decibel tiếng ồn như Hellcat V8.

Dodge điện sẽ có giá bao nhiêu?

Chiếc xe cơ bắp chạy điện đầu tiên của Dodge sẽ có giá khởi điểm dưới 50.000 USD .