2500 Tệ bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Trong những năm gần đây, du học Trung Quốc một năm tiếng trở thành trào lưu, thu hút đông đảo sinh học sinh, viên quốc tế trong đó có Việt Nam. Vậy bạn đã nắm chắc các thông tin về loại hình du học này chưa? Cùng VIMISS tìm hiểu về du học Trung Quốc một năm tiếng nhé!

1. Đối tượng phù hợp với du học Trung Quốc một năm tiếng

Nếu bạn bắt đầu học tiếng Trung có thể lựa chọn hệ này để học ngoại ngữ trong chính môi trường bản địa ngay từ đầu. Hay người có dự định xin học bổng học tiếp lên Đại học hoặc các bậc cao hơn tại Trung Quốc. Hoặc đơn giản chỉ là bạn yêu thích văn hóa, ẩm thực và phong cảnh của Trung Quốc.

2. Các thành phố nên lựa chọn để du học một năm tiếng

Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, Vũ Hán là 4 thành phố bạn nên cân nhắc hàng đầu cho việc du học một năm tiếng tại Trung Quốc.

Bởi vì Bắc Kinh, Thượng Hải là 2 thành phố có nền kinh tế phát triển hàng đầu của Trung Quốc, nhiều di tích lịch sử lâu đời, giao thông phát triển hiện đại bậc nhất, nhiều trường đại học chất lượng,... Nếu muốn tiếp cận với sự phát triển cực thịnh của Trung Quốc, thì bạn hãy chọn hai thành phố này để học tập. Tuy nhiên, chi phí sinh hoạt và mức sống của hai thành phố này khá cao, bạn nên cân nhắc tài chính trước khi lựa chọn theo học ở đây, hoặc bạn có thể xin các suất học bổng một năm tiếng để giảm bớt áp lực kinh tế.

Nam Kinh, Vũ Hán là hai thành phố có mức sống, chi phí sinh hoạt thấp hơn hai thành phố trên, nhưng chất lượng đào tạo, chất lượng cuộc sống không hề thua kém.

3. Các hình thức du học một năm tiếng và chi phí

Hình thức tự phí (tham khảo):

  • Học phí sẽ khoảng 15000 - 17000 tệ/ năm học tiếng tại các trường đại học Trung Quốc. 
  • Chi phí sinh hoạt ăn uống khoảng 1000-2000 tệ/ tháng
  • Chi phí phòng ở 1000 - 1500 tệ/ tháng. 

Các khoản phí sẽ có sự chênh lệch nhất định phụ thuộc vào ngôi trường và thành phố bạn chọn đến du học.

Hình thức học bổng:

Hiện nay, đối với du học 1 năm tiếng có 2 loại học bổng đó là học bổng của Viện Khổng Tử và học bổng trường.

Học bổng Khổng Tử do Viện Khổng Tử Hanban cung cấp có hai loại là học bổng toàn phần hoặc học bổng bán phần. Với học bổng toàn phần bạn sẽ được miễn học phí, miễn phí kí túc xá, trợ cấp 2500 tệ/ tháng trong suốt 11 tháng của năm học. Còn học bổng bán phần sẽ được miễn học phí và phí ký túc xá. 

Học bổng trường là trường tự cấp học bổng cho sinh viên để tuyển sinh và quảng bá hình ảnh của trường. Học bổng trường bạn sẽ được miễn học phí và ký túc xá trong 1 năm học tại trường.

Các bạn có thể tự apply xin học bổng hoặc thông qua các trung tâm để tăng cơ hội đỗ cho mình. 

4. Nội dung học đối với học bổng 1 năm tiếng?

Nhiều bạn luôn thắc mắc, trong vòng 1 năm mình sẽ học những gì? Mỗi trường sẽ có những chương trình học cụ thể khác nhau. Đa số đầu năm học thầy cô sẽ cho chúng mình làm bài test để phân chia lớp.

  • Đối với các bạn chưa biết Trung: Khi vào học sẽ được học từ đầu như phát âm, sau đó là học các kỹ năng nghe nói đọc viết để phát triển, nâng cao trình độ Hán ngữ của mình.
  • Đối với các bạn đã biết tiếng Trung: Các bạn cũng có thể chọn lớp bắt đầu để học lại. Đa số sẽ theo các lớp học nâng cao, học Hán ngữ 4 kỹ năng.

Lợi thế khi đi du học đó là bạn sẽ được học với môi trường hoàn toàn tiếng Trung - môi trường lý tưởng để học ngôn ngữ. Khi đó tất nhiên bạn không thể nói tiếng Việt rồi. Tự bạn sẽ phải tiếp nhận, học tập và phản xạ lại để giao tiếp với mọi người.

Tiếp xúc với người bản địa sẽ lên trình độ rất nhanh. Học được cách diễn đạt thông dụng cũng như biết thêm những nét văn hóa thú vị mà sách vở không hề có.

5. Các giấy tờ cần chuẩn bị khi du học một năm tiếng

  • Bảng điểm dịch thuật công chứng.
  • Bằng tốt nghiệp công chứng.
  • Form sơ yếu lí lịch của trường (trực tiếp liên hệ trường bạn muốn xin vào để nhận).
  • Hộ chiếu photo công chứng.
  • Giấy khám sức khỏe du học.
  • Giấy đăng ký nhập học (trực tiếp liên hệ trường bạn muốn xin vào để nhận).
  • Cùng nhiều giấy tờ đặc thù khác (Giấy JW, giấy chứng nhận tốt nghiệp…).
     

6. Thời gian phù hợp để làm và nộp hồ sơ

Nếu bạn muốn đăng ký học một năm tiếng thì Trung Quốc một năm có hai kỳ nhập học, đó là kỳ mùa xuân vào tháng 3 và kỳ mùa thu vào tháng 9.

Nếu bạn muốn nhập học kỳ mùa thu thì bạn nên hoàn thiện hết các hồ sơ và gửi đi vào khoảng tháng 2, 3 đầu năm. Còn nếu bạn muốn đăng ký kỳ học mùa xuân tháng 3, bạn cần hoàn thành hồ sơ du học trước tháng 10 năm trước.

Công ty du học Trung Quốc Vimiss với sứ mệnh định hướng, chắp cánh cho học sinh, sinh viên Việt Nam có nguyện vọng du học Trung Quốc, có quy trình chuyên nghiệp, hợp đồng ký kết đảm bảo quyền lợi học viên, chương trình đa dạng, phù hợp với hồ sơ từng cá nhân, đồng thời hỗ trợ tư vấn chọn trường, dịch thuật hồ sơ, dịch vụ visa, v.v

2500 là bao nhiêu tiền Việt Nam?

Lịch sử tỷ giá 2.500 USD (Đô la Mỹ) đổi sang VND (Đồng Việt Nam) 7 ngày qua.

1 tệ tương đương bao nhiêu tiền Việt?

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho ngân hàng?.

2.000 tệ là bao nhiêu tiền Việt Nam?

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho ngân hàng?.

20tệ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Bạn có đang trả quá nhiều tiền cho ngân hàng?.