CUMINV12 nói:

nếu vậy đi về Tân Châu cũng quẹo ngã ba An Hữu chung đường với đi Hông Ngự luôn hả bác Zico

Click to expand...

Zico này chắc đá banh dữ lắm

Cao Lãnh đi Hồng Ngự bao nhiêu km

Từ Trung tâm Cao Lãnh (nay là Tp CL rùi) đi QL 30 hướng Hồng Ngự, còn cách Hồng Ngự 10km, bên trái là bến phà Chợ Vàm (còn 1 tên gọi nữa hổng nhớ mà cứ hỏi Chợ Vàm là người ta chỉ cho) bên ngoài chỗ quẹo vô có nhiều Honda ôm.
Nếu ban đêm thì tối hù hơi khó thấy.
Lối vào ngang 4m có thể U-turn ngay cuối dốc chỗ các hàng quán bờ nước hoặc de 500m từ QL 30 vô tùy hỉ

Cao Lãnh đi Hồng Ngự bao nhiêu km

Phà Chợ Vàm (bờ Đồng Tháp)

Nếu đâm đầu lên phà thì tới bển phải de lên, tùy chọn

Từ phà lên bờ phía An Giang là địa phận huyện Phú Tân, quẹo phải đường nhựa ốm nhom ngoằn ngoèo 24km mới tới Trung tâm Tân Châu (quẹo trái đi Phú Tân, cái nôi Hòa Hảo ngày xưa).

Còn 2 đường nữa cũng tới Tân Châu, đều phải via Long Xuyên, xa hơn cái phà mắc dzịt vừa kể

P/S :
- dưới mình quen kiu là Honda ôm, sữa Honda, vá F (ép) Honda để phân biệt Xe Đạp Ôm - biết món này k

Mà rất dân dã chất phác : làm như 2 bánh gắn máy là chỉ có ... Honda dzị

Cao Lãnh đi Hồng Ngự bao nhiêu km

“Tuần này mình có chuyến công tác tới TP Cao Lãnh- Đồng Tháp nên muốn di chuyển bằng phương tiện cá nhân để kết hợp du lịch. Nhưng rồi mình lại lo lắng rằng không biết liệu từ TPHCM đi Cao Lãnh bao nhiêu km & đi thế nào, có quá xa hay không? Vậy nên bạn nào từng có kinh nghiệm phượt Cao Lãnh từ Sài Gòn có thể chia sẻ cho mình được không. Cảm ơn các bạn nhiều!” (Thắng Minh- 25 tuổi)

Danh mục nội dung

Từ TPHCM đi Cao Lãnh bao nhiêu km?

Thành phố Cao Lãnh về đêm

Bạn đã biết gì về thành phố Cao Lãnh? Cao lãnh là một trong hai thành phố lớn của tỉnh Đồng Tháp. Thành phố này có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều người đến thăm hằng năm như: Bảo tàng Đồng Tháp, Đình Phong Mỹ, Khu Du lịch sinh thái Gáo Rồng…. Đặc biệt, người dân nơi đây vô cùng nồng hậu, dễ mến.

Quãng đường từ TPHCM đến Cao Lãnh

Sài Gòn đi Cao Lãnh bao nhiêu km? Quãng đường từ thành phố Hồ Chí Minh tới thành phố Cao Lãnh của tỉnh Đồng Tháp có độ dài khoảng 150 km. Đây là khoảng cách không quá xa, vậy nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc phương tiện cá nhân.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Cao Lãnh, bạn có thể lựa chọn nhiều tuyến đường khác nhau. Dưới đây là các tuyến đường mình đưa ra để bạn tham khảo:

Tuyến đường thứ nhất: Dành cho cả ô tô và xe máy

Phượt Cao Lãnh- Đồng Tháp bằng xe máy

Đây là đường đi từ TPHCM đến Cao Lãnh bằng xe máy mình đã đi trong chuyến phượt Cao Lãnh vừa rồi. Từ nội thành Thành phố Hồ Chí Minh, bạn di chuyển theo hướng đến Bình Chánh, sau đó tới cầu vượt nút giao thông Bình Thuận, bạn hãy rẽ vào Quốc lộ 1A. Tiếp đó, khi đi được khoảng 16 km nữa thì thẳng qua Yên Mỹ, Vĩnh Lộc rồi đến cầu Bến Lức. Từ đây,  bạn tiếp tục chạy thẳng khoảng 14 km nữa là đến cầu Tân An. Đi qua cầu Tân An bạn sẽ tới thành phố Tân An, Long Giang. Sau đó, bạn tiếp tục chạy qua thành phố Tân An là đến địa phận tỉnh Tiền Giang. Đi khoảng 16 km nữa là đến thành phố Mỹ Tho – Tiền Giang.

Sau khi đã đến thành phố Mỹ Tho, bạn rẽ phải để chạy tiếp theo hướng quốc lộ 1A. Đi được quãng đường khoảng 55 km là bạn tới ngã ba An Hữu. Tại đây, bạn rẽ phải vào quốc lộ 30. Sau đó bạn cứ di thẳng khoảng 33 km nữa là đến được thành phố Cao Lãnh.

Bạn nên tìm hiểu quãng đường từ TP.HCM đi Cao Lãnh – Đồng Tháp bao nhiêu km để chuyến đi chính xác. Bên cạnh đó, đừng bỏ qua bản đồ đường đi TPHCM đến Cao Lãnh nhé!

Tuyến đường thứ hai: Chỉ dành cho ô tô

Bản đồ đường đi từ TPHCM đến Cao Lãnh

Với đường đi này, bạn cũng xuất phát từ nội thành TPHCM và di chuyển theo hướng Bình Chanh. Tuy nhiên, đến cầu vượt nút giao thông Bình Thuận bạn hãy rẽ thẳng vào đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Trung Lương. Đi thẳng đường cao tốc này khoảng 50 m, bạn  rẽ phải vào quốc lộ 1A  và đi tiếp 5km nữa là tới thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Đến đây, bạn tiếp tục hành trình của mình như hướng dẫn ở tuyến đường thứ nhất là sẽ tới được Thành phố Cao Lãnh.

Khoảng cách từ Cao Lãnh đến các điểm đến khác ở Đồng Tháp

Tính đến nay, tỉnh Đồng Tháp có 12 đơn vị hành chính gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 9 huyện. Dưới đây là thông tin về khoảng cách từ thành phố Sa Đéc, thị xã Hồng Ngự và các huyện đến Thành phố Cao Lãnh:

Thành phố Sa Đéc

• Huyện Tân Hồng cách 71.3 km, đi ô tô khoảng 1 giờ 45 phút
  • Huyện Thanh Bình cách 31 km, đi ô tô khoảng 54 phút
  • Huyện Tháp Mười cách 32.4 km, đi ô tô khoảng 53 phút

Lưu ý cần nắm khi phượt Cao Lãnh- Đồng Tháp bằng xe máy!!!!

Hành trang cần thiết cho chuyến du lịch Đồng Tháp bằng xe máy

Phượt Cao Lãnh nên lưu ý những gì? Bên cạnh tư trang cá nhân, đồ dùng y tế, đồ ăn, thức uống thì bạn đừng quên chuẩn bị kĩ càng hơn cho chiếc xe máy của mình. Hãy kiểm tra lại tất cả các bộ phận trên xe từ chi tiết nhỏ nhất như ốc vít, gương chiếu hậu, lốp xe… Kiểm tra kỹ hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan, đèn báo phanh ở đuôi xe. Không có đèn, bạn có thể sẽ gặp nguy hiểm nếu đi trong đêm tối.

Kinh nghiệm phượt Cao Lãnh bằng xe máy

Nếu xe có vấn đề gì nên sửa chữa, thay thế để đảm bảo rằng xe máy của bạn có thể vận hành tốt và an toàn nhất trên đường đi. Mũ bảo hiểm cũng là một vật dụng hết sức quan trọng trong hành trình du lịch Đồng Tháp bằng xe máy. Bạn nên chọn loại mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn chất lượng và để tốt nhất, bạn nên chọn loại mũ có kính chắn gió, chắn bụi. Bạn nhớ mang theo đồ sửa xe để sử dụng nếu như xe bị hư ở những đoạn đường vắng. Ngoài ra, bạn cũng nên trang bị thêm một tấm phản quang dán sau lưng để sử dụng khi đi đường vào ban đêm.

Chuẩn bị tốt về sức khỏe khi du lịch Đồng Tháp bằng xe máy

Giống với hành trình đi Tour miền Tây về Đồng Tháp, du lịch đến đây bằng xe máy, du khách cần giữ cho mình sức khỏe tốt nhất trước khi xuất phát. Trước khi di chuyển, bạn tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia hoặc các chất có cồn khác khi điều khiển xe máy. Không nên lái xe liên tục quá nhanh trong suốt chặng đường. Bạn nên nghỉ chân thường xuyên để tinh thần được tỉnh táo, cơ thể được thư giãn cũng như máy móc được nghỉ ngơi. Nếu buồn ngủ hoặc mệt mỏi, hãy dừng xe và nghỉ một vài phút, sẽ an toàn hơn nếu bạn cứ gật gù khi đang di chuyển bằng xe máy.

Sau khi có câu trả lời cho từ Sài Gòn đi Cao Lãnh bao nhiêu km, đường đi như thế nào thì bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình khám phá chưa nào! Hy vọng, với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn có chuyến đi an toàn, trọn vẹn nhất nhé.