23.03.2023 Suy Niệm Tin Mừng

PHẢN HỒI PHÚC ÂM. “Làm sao các ngươi có thể tin được khi các ngươi chỉ nhận lời khen ngợi lẫn nhau và không tìm kiếm sự ngợi khen đến từ Đức Chúa Trời duy nhất?” . 44

Các Bài Suy Niệm Tin Mừng Hằng Ngày Công Giáo 23 Tháng Ba 2023 THÔNG ĐIỆP

Việc cha mẹ khen ngợi một đứa trẻ vì những việc tốt mà chúng làm là điều hoàn toàn bình thường và lành mạnh. Sự củng cố tích cực lành mạnh này là một cách dạy chúng tầm quan trọng của việc làm điều tốt và tránh điều sai trái. Nhưng lời khen ngợi của con người không phải là một hướng dẫn không thể sai lầm về điều gì là đúng và sai. Trên thực tế, khi lời khen ngợi của con người không dựa trên lẽ thật của Đức Chúa Trời, thì điều đó gây ra thiệt hại lớn.

Đoạn trích Kinh thánh ngắn trên đây xuất phát từ lời dạy dài của Chúa Giê-su về sự khác biệt giữa lời khen ngợi của con người và “lời khen ngợi chỉ đến từ Đức Chúa Trời”. ” Chúa Giêsu nói rõ rằng điều duy nhất có giá trị là lời khen ngợi đến từ một mình Thiên Chúa. Thực ra, trước đó trong Tin Mừng này, Chúa Giêsu đã nói rõ ràng: “Ta không chấp nhận lời khen của loài người…” Tại sao vậy?

Trở lại với ví dụ về việc cha mẹ khen ngợi con cái vì điều tốt mà chúng làm, khi lời khen ngợi đó thực sự là lời khen ngợi về lòng tốt của chúng, thì điều này còn hơn cả lời khen ngợi của con người. Đó là lời khen ngợi từ Đức Chúa Trời được ban cho qua cha mẹ. Bổn phận của cha mẹ phải là dạy dỗ đúng sai phù hợp với ý muốn của Đức Chúa Trời

Đối với “sự ngợi khen của con người” mà Chúa Giê-su nói đến, đây rõ ràng là sự khen ngợi của người khác mà không có sự chân thật của Đức Chúa Trời. Nói cách khác, Chúa Giê-su đang nói rằng nếu ai đó ca ngợi Ngài về điều gì đó không đến từ Cha trên trời, thì Ngài sẽ từ chối điều đó. Ví dụ, nếu một người nào đó nói về Chúa Giê-su: “Tôi nghĩ Ngài sẽ là một thống đốc vĩ đại của quốc gia chúng ta vì ngài có thể lãnh đạo một cuộc nổi dậy chống lại giới lãnh đạo hiện tại. ” Rõ ràng là “lời khen ngợi” như vậy sẽ bị từ chối

Điểm mấu chốt là chúng ta phải khen ngợi nhau, nhưng lời khen ngợi của chúng ta chỉ phải là những gì bắt nguồn từ Thiên Chúa. Lời nói của chúng ta chỉ được nói phù hợp với Sự Thật. Sự ngưỡng mộ của chúng ta chỉ phải là sự hiện diện của Thiên Chúa sống động trong những người khác. Mặt khác, nếu chúng ta khen ngợi người khác dựa trên các giá trị thế gian hoặc vị kỷ, chúng ta chỉ khuyến khích họ phạm tội.

Hôm nay, hãy suy ngẫm về lời khen ngợi mà bạn cho và nhận. Bạn có cho phép những lời khen ngợi sai lầm của người khác dẫn dắt bạn sai hướng trong cuộc sống không?

CẦU NGUYỆN CHO HÔM NAY. Lạy Chúa đáng ngợi khen của con, con cảm tạ Ngài và ngợi khen Ngài vì sự tốt lành trọn vẹn của Ngài. Con cảm tạ Chúa vì cách Chúa hành động hoàn toàn hợp nhất với thánh ý Chúa Cha. Xin giúp con chỉ lắng nghe tiếng Chúa trong cuộc đời này và từ chối mọi tiếng nói lầm lạc và khó hiểu của thế gian. Có thể các giá trị và lựa chọn của tôi được hướng dẫn bởi Bạn và một mình Bạn. Chúa ơi, con tin vào Ngài

Chúa Giê-xu làm việc không phải để tìm kiếm sự khen ngợi của con người nhưng để hoàn thành sứ mệnh của Ngài nhằm tôn vinh Đức Chúa Trời. Nên Ngài say mê phục vụ. Anh ta không bao giờ bị cản trở bởi sự thiếu đánh giá cao cũng như bị đe dọa bởi sự chống đối hoặc từ chối của một số người, đặc biệt là các nhà chức trách tôn giáo.

Có một số người trong chúng ta thích phục vụ trong nhà thờ hoặc trong bất kỳ cộng đồng nào vì chúng ta cảm thấy mãn nguyện khi được người khác đánh giá cao (đọc. khen ngợi) chúng tôi. Tinh thần của chúng tôi được nâng lên khi chúng tôi được trao bằng chứng nhận cho những đóng góp của chúng tôi cho cộng đồng. Mặt khác, chúng ta nản lòng khi không được ghi nhận “sự hy sinh” của mình và chúng ta bắt đầu phàn nàn.

Bài đọc phúc âm trên đây là lời mời gọi chúng ta lấy Chúa Giêsu làm gương mẫu cho mình. Ngài nói: “Ta không nhận lời ca ngợi của loài người”. Mặc dù có thể chúng ta đã ăn sâu vào tâm trí rằng sự chấp nhận của mọi người là một động lực tuyệt vời, nhưng chúng ta phải cố gắng coi lời khen ngợi của mọi người chỉ là lớp kem phủ trên chiếc bánh chứ không phải động lực thực sự để chúng ta phục vụ. Chúng ta phải phục vụ cho dù mọi người có đánh giá cao chúng ta hay không. Chính Chúa Giê-su đã nhấn mạnh rằng Cha chúng ta, Đấng thấu suốt điều kín nhiệm, sẽ ban thưởng cho chúng ta (Ma-thi-ơ 6. 4). Đó là lý do tại sao khi chúng ta phục vụ, hãy để động lực của chúng ta là tôn vinh Chúa luôn

Bạn sẽ nhớ lại rằng khi Chúa bắt đầu sứ vụ của mình trong nhà hội ở Ca-phác-na-um, điều đầu tiên thu hút sự chú ý của đám đông không phải là điều Ngài nói mà là cách thức Ngài nói. Họ đã nhận thấy điều gì? . ”

Chúng ta có thể bỏ sót điều này, nhưng điểm liên quan là các ra-bi và các thầy thông giáo đã giảng dạy thông qua việc kêu gọi các cơ quan có thẩm quyền bên ngoài họ, cuối cùng là cơ quan có thẩm quyền của Môi-se. Nhưng Chúa Giêsu không nói theo cách này; .  

Điều đang được ngụ ý là Ngôi Lời, Đấng đã nói với Môi-se và qua Môi-se với mọi giáo viên khác ở Y-sơ-ra-ên, hiện đang nói theo thẩm quyền của chính mình. Đừng tin những người nói rằng thần tính của Chúa Giêsu chỉ được khẳng định trong phần mở đầu của Tin Mừng Gioan. Đoạn văn này, đối với khán giả Do Thái, rõ ràng là một lời khẳng định về thần tính của Chúa Giê-su như lời của Giăng “Ngôi Lời đã trở nên xác thịt và ở giữa chúng ta. ”

Trước

Bài báo trước

Kế tiếp

Bài tiếp theo

23.03.2023 Suy Niệm Tin Mừng

Giới thiệu về tác giả

Giám mục Robert Barron

Giám mục Robert Barron là người sáng lập Mục vụ Công giáo Word on Fire và là giám mục của Giáo phận Winona-Rochester ở Minnesota. Ông cũng là người dẫn chương trình CÔNG GIÁO, một bộ phim tài liệu đột phá, từng đoạt giải thưởng về Đức tin Công giáo, được phát sóng trên PBS. Bishop Barron là tác giả bán chạy số 1 của Amazon và đã xuất bản nhiều sách, tiểu luận và bài báo về thần học và đời sống tâm linh. Anh ấy là phóng viên tôn giáo của NBC và cũng đã xuất hiện trên FOX News, CNN và EWTN. Trang web của Bishop Barron, WordOnFire. org, tiếp cận hàng triệu người mỗi năm và anh là một trong những người Công giáo được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội. Các video thông thường trên YouTube của anh ấy đã được xem hơn 90 triệu lần. Công việc tiên phong của Giám mục Barron trong việc truyền giáo qua các phương tiện truyền thông mới đã khiến Hồng y George Francis mô tả ông là “một trong những sứ giả tốt nhất của Giáo hội. ” Anh ấy đã phát biểu chính cho nhiều hội nghị và sự kiện trên khắp thế giới, bao gồm Ngày Giới trẻ Thế giới 2016 tại Kraków, Ba Lan, cũng như Đại hội Gia đình Thế giới 2015 tại Philadelphia, đánh dấu chuyến thăm lịch sử của Đức Thánh Cha Phanxicô tới Hoa Kỳ

Suy niệm phúc âm cho ngày 23 tháng 3 năm 2023 là gì?

“Tôi nói điều này để bạn có thể được cứu. ” Không phải là thoải mái, điều đó thật không may cho những người trong chúng ta, những người có cuộc sống tập trung vào sự thoải mái theo nhiều cách, từ sự tiện lợi đến tổ chức. Tôi không cần phải suy nghĩ lâu để nghĩ ra những cách mà tôi cố gắng tránh sự lộn xộn của một cuộc sống tràn ngập phước lành

Suy niệm Tin Mừng ngày 24 tháng 3 năm 2023 là gì?

Trong niềm đam mê chỉnh sửa vũ trụ rời rạc, Đức Chúa Trời đã mở rộng trái tim mình trong tình yêu thương . Đức Chúa Cha không chỉ sai một đại diện, một phát ngôn viên hay một đại diện toàn quyền mà còn là chính Con của Ngài đến sự rối loạn chức năng của thế giới để Ngài có thể tập hợp thế giới đó vào niềm hạnh phúc của sự sống thần thượng.

Đâu là bài suy niệm Tin Mừng Chúa nhật 23 Thường niên?

' Chúa Giê-su nói rằng chúng ta phải tự mình giải quyết để xem mình có những gì cần thiết để sống với những đòi hỏi của việc làm môn đồ ngài. This means that first we have to figure out what being a follower of Jesus will cost us, and then decide whether we have the energy and resources to meet that cost.

Suy niệm phúc âm ngày 25 tháng 3 năm 2023 là gì?

Chúa là Đức Chúa Trời sẽ ban cho Ngài ngôi Đa-vít, tổ phụ Ngài, Ngài sẽ trị vì đời đời nhà Gia-cốp, và Vương quốc của Ngài sẽ vô tận . ” Không một người Y-sơ-ra-ên nào ở thế kỷ thứ nhất lại bỏ qua ý nghĩa ở đây. đứa trẻ này sẽ là sự hoàn thành lời hứa với vua David.