Viết về chuyến đi du lịch bằng tiếng Anh

Viết đoạn văn bằng tiếng anh về chuyến du lịch là một chủ đề khá phổ biến không chỉ trong bài thi mà cả trong cuộc sống. Nắm vững chủ đề này sẽ tạo lợi thế cho bạn để giới thiệu với bạn bè quốc tế. Vậy làm cách nào để viết đoạn văn hoàn chỉnh, độc đáo và hay trong chủ đề này? Hãy cùng FreeAppVn khám phá bài viết đoạn văn bằng tiếng anh về chuyến du lịch mẫu dưới đây nhé!

#1 Đoạn văn bằng tiếng anh về chuyến du lịch

I have just returned from a 1-week holiday with my friends in Da Nang and Quang Ngai. We stayed most of the time in Da Nang. Then we spent the last few nights in a very picturesque and historic place called Hoi An Old Town. We had such a relaxing time on our holiday.  We enjoyed some wonderful local food. It’s really delicious.

The activities we enjoyed on holiday were walking, swimming and go out at night. The water is so fresh and clean, and the temperature is just refreshing – not too hot and not too cold. We went hiking in the mountains nearly for some days, which was very good for our fitness. I really enjoyed this holiday. In addition, I also loved the fresh air and the scenery, and of course the food.  I will certainly be going back there another year, as I think it’s one of my favorite parts of the world.

Dịch:

Tôi vừa trở về sau kỳ nghỉ 1 tuần cùng nhóm bạn ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Chúng tôi dành hầu hết thời gian ở Đà Nẵng. Sau đó, chúng tôi đã dành vài đêm cuối cùng ở một nơi đẹp như tranh và mang tính lịch sử đó là Phố Cổ Hội An. Chúng tôi đã có nhiều thời gian thư giãn trong kỳ nghỉ của chúng tôi. Chúng tôi đã thưởng thức một số món ăn địa phương tuyệt vời. Nó thực sự rất ngon.

Các hoạt động chúng tôi yêu thích trong kỳ nghỉ là đi bộ, bơi lội và đi chơi vào ban đêm. Nước rất trong và sạch, và nhiệt độ vừa phải - không quá nóng và không quá lạnh. Chúng tôi đã đi bộ đường dài trong núi gần vài ngày, điều này rất tốt cho thể lực của chúng tôi. Tôi thực sự rất thích kỳ nghỉ này. Ngoài ra, tôi cũng yêu thích không khí trong lành và phong cảnh, và tất nhiên là đồ ăn. Tôi chắc chắn sẽ quay lại đó vào dịp khác, vì tôi nghĩ đó là một trong những nơi tôi yêu thích nhất trên thế giới.

Đoạn văn #2

Last summer, my classmates and I had a trip to Sam Son beach and it was a fun trip for us. We went there by passenger car, it is very far from my house. It is about 500 km, so we were very tired, but we felt better when we saw the sea.

We booked hotel accommodations near the beach. The scenery was great but the weather was very hot when we came there. At that time, I took some photos to save these moments to post on the Facebook. There are many positive comments from my friends regarding this activity.

On the first day, we went to the beach, clear water and lots of shells. Swimming is my favorite so I swam with some friends, we built many sand castles and played volleyball on white sand. The boys hosted a swimming competition, while the girls spent most of their time photographing and strolling along the beach.

In the evening, we set fire to the campfire, barbecued, sang and danced around the beach. My friends and I were very happy and did not feel sleepy at all.

The next day, we went to try the local food around there. We tried seafood such as: oysters, grilled squid, lobster and so on. It is delicious, because the seafood is very fresh and nutritious for people. Finally, the hotel there is near the beach, so we were out to relieve tension. We enjoyed this holiday very much. My first trip was very impressive and I could hardly have anything to complain about the trip.

Dịch:

Mùa hè năm ngoái, tôi và các bạn cùng lớp đã có một chuyến du lịch biển Sầm Sơn và đó là một chuyến đi vui vẻ đối với chúng tôi. Chúng tôi đến đó bằng xe khách, nó rất xa nhà tôi. Đó là khoảng 500 km, vì vậy chúng tôi đã rất mệt mỏi, nhưng chúng tôi cảm thấy tốt hơn khi chúng tôi nhìn thấy biển.

Chúng tôi đã đặt phòng khách sạn gần bãi biển. Phong cảnh rất tuyệt nhưng thời tiết rất nóng khi chúng tôi đến đó. Khi đó, tôi đã chụp một số bức ảnh để lưu lại những khoảnh khắc này để đăng lên Facebook. Có rất nhiều nhận xét tích cực từ bạn bè của tôi về hoạt động này.

Ngày đầu tiên, chúng tôi đến bãi biển, nước trong và rất nhiều vỏ sò. Bơi lội là niềm yêu thích của tôi nên tôi đã bơi cùng một số người bạn, chúng tôi xây nhiều lâu đài cát và chơi bóng chuyền trên cát trắng. Các chàng trai tổ chức một cuộc thi bơi lội, trong khi các cô gái dành phần lớn thời gian để chụp ảnh và đi dạo dọc bãi biển.

Vào buổi tối, chúng tôi đốt lửa trại, nướng thịt, ca hát và nhảy múa xung quanh bãi biển. Tôi và bạn bè rất vui vẻ và không hề cảm thấy buồn ngủ.

Ngày hôm sau, chúng tôi đi thử các món ăn địa phương xung quanh đó. Chúng tôi đã thử các loại hải sản như: hàu, mực nướng, tôm hùm, v.v. Nó rất ngon, bởi vì hải sản rất tươi và bổ dưỡng cho con người. Cuối cùng, khách sạn ở đó gần bãi biển, vì vậy chúng tôi đã ra ngoài để giải tỏa căng thẳng. Chúng tôi rất thích kỳ nghỉ này. Chuyến đi đầu tiên của tôi rất ấn tượng và tôi khó có thể có bất cứ điều gì để phàn nàn về chuyến đi.

Viết về chuyến đi du lịch bằng tiếng Anh

Đoạn văn #3

I went on a picnic to Can Gio in last summer holiday with my friends. Can Gio is about 67 km from Saigon central, there have the beach very pretty. We arrived at that place in the morning. After getting out of the bus, we sleep through the trip on the bus.

When we went to there, most of us went swimming. While in the beach, we were playing a few interesting games. Some of them even sang songs and play guitar. In short, we enjoyed the trip. In the evening, we returned home in the  bus, thinking of the fun we had had at the place. I’m very like this trip.

Dịch

Tôi đã đi dã ngoại ở Cần Giờ vào kỳ nghỉ hè năm ngoái với bạn bè của tôi. Cần Giờ cách trung tâm Sài Gòn khoảng 67 km, có bãi biển rất đẹp. Chúng tôi đến nơi đó vào buổi sáng. Sau khi ra khỏi xe buýt, chúng tôi ngủ một giấc trên xe buýt.

Khi chúng tôi đến đó, hầu hết chúng tôi đã đi bơi. Trong khi ở bãi biển, chúng tôi đã chơi một vài trò chơi thú vị. Một số người trong số họ thậm chí còn hát các bài hát và chơi guitar. Nói chung là chúng tôi rất thích chuyến đi. Vào buổi tối, chúng tôi trở về nhà trên xe buýt, nghĩ về những điều thú vị mà chúng tôi đã có ở nơi đó. Tôi rất thích chuyến đi này.

Đoạn văn #4

Amidst the immense mountains and forests of Lam Dong province, Dalat, a beautiful town, captivates all those who have been there once. I am one of those.

Dalat is often called the City of Eternal Spring. Flowers of all colors, with many species, the most numerous of which are orchids. More than anywhere else in Vietnam, Dalat sees flowers vie with one another in blossoming in spring.

I used to get up early in the morning on fine days to welcome dawn on the highlands.

Opening the windows, I had a breath-taking view of nature, and enjoyed the fragrance of wild flowers carried by the clouds, I felt relieved in my heart.

In the late afternoons, I often reserved for visits to the Valley of Love and Sigh Lake covered with quiet pine forests. Twilight on Dalat also brought many pictures and sensations. As a certain poet said, “Dalat is the city of honeymoon, the city of love”.

After two week is rest in Dalat, my health improved a lot. I think in the very near future Dalat will be Switzerland in the South-East Asia. The wind rustling through the pine forests, the roar of waterfalls, the chirping of birds and the clatter of horse ‘s hooves…all of these unforgettable memories always remain with me.

Dịch

Giữa bạt ngàn núi rừng của tỉnh Lâm Đồng, Đà Lạt, một thị trấn xinh đẹp, làm say lòng tất cả những ai đã một lần đặt chân đến. Tôi là một trong số đó.

Đà Lạt thường được gọi là Thành phố của mùa xuân vĩnh cửu. Hoa đủ màu, nhiều loài, trong đó nhiều nhất là hoa phong lan. Hơn bất cứ nơi nào khác trên đất nước Việt Nam, Đà Lạt chứng kiến ​​các loài hoa đua nhau khoe sắc vào mùa xuân.

Tôi thường dậy từ sáng sớm vào những ngày đẹp trời để đón bình minh trên vùng cao.

Mở cửa sổ ra, tôi vừa ngắm cảnh thiên nhiên, vừa thưởng thức hương hoa dại mang theo mây trời, trong lòng nhẹ nhõm hẳn.

Những buổi chiều muộn, tôi thường dành cho những chuyến thăm Thung lũng Tình yêu và Hồ Than Thở phủ đầy rừng thông yên ả. Chạng vạng trên Đà Lạt cũng mang lại nhiều hình ảnh và cảm xúc. Như một nhà thơ nào đó đã nói “Đà Lạt là thành phố của tuần trăng mật, thành phố của tình yêu”.

Sau hai tuần được nghỉ ngơi tại Đà Lạt, sức khỏe của tôi đã tốt lên rất nhiều. Tôi nghĩ trong tương lai rất gần Đà Lạt sẽ là Thụy Sĩ trong khu vực Đông Nam Á. Tiếng gió xào xạc qua rừng thông, tiếng thác đổ ầm ầm, tiếng chim hót véo von và tiếng vó ngựa… tất cả những kỷ niệm khó quên này luôn ở lại trong tôi.

Đoạn văn #5

I’m going on vacation with my friends this holiday summer. We are going to HoiAn to visit Quang Ninh province .We are going to stay in a homestay for 3 days. Then, we are going to Dalat. We’re going to visit Ho Xuan Huong Lake and Ma Rung Lu Quan . We’re going to stay in hotel for 4 days. Next the morning , we will eat the strawberry in the hills. Hotels where we placed very beautiful.

In the afternoon, we hang out and going to around Dalat city. It’s very cool but it’s so romance. In the night, we went to the park and drink the hot soy milk, we sang together and see the movies. The food in Dalat was extremely and delicious but it’s not very expensive. We enjoyed this holiday a way is pleasurably.

Dịch

Tôi sẽ đi nghỉ với bạn bè vào kỳ nghỉ hè này. Chúng tôi sẽ đến Hội An để thăm tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi sẽ ở trong một homestay trong 3 ngày. Sau đó, chúng tôi sẽ đến Đà Lạt. Chúng ta sẽ đi thăm Hồ Xuân Hương và Ma Rừng Lữ Quán. Chúng tôi sẽ ở khách sạn trong 4 ngày. Sáng hôm sau, chúng ta sẽ ăn dâu trên đồi. Khách sạn nơi chúng tôi đặt rất đẹp.

Buổi chiều, chúng tôi đi chơi và dạo quanh thành phố Đà Lạt. Nó rất tuyệt và nó rất lãng mạn. Tối đến công viên uống sữa đậu nành nóng, cùng nhau hát hò, xem phim. Đồ ăn ở Đà Lạt cực kỳ ngon nhưng không đắt lắm. Chúng tôi đã tận hưởng kỳ nghỉ này một cách thật thú vị.

Viết đoạn văn bằng tiếng anh về chuyến du lịch như một cách để bạn ghi chép lại hành trình của bản thân. Qua đó giúp bạn rèn luyện khả năng ngoại ngữ, trau chuốt thêm vốn từ của chính mình. Mong rằng những bài viết đoạn văn bằng tiếng anh về chuyến du lịch trên sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn.